Dầu thô Brent tăng 16 US cent, tương đương 0,2%, lên 82,33 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ (WTI) tăng 18 US cent, tương đương 0,2%, lên 76,06 USD/thùng.
Trong tuần, dầu Brent đã giảm 4,8%, kéo dài mức giảm 1,1% so với tuần trước. WTI đã giảm 4,5% sau khi giảm 2% trong tuần trước.
Các dấu hiệu về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới đã tác động tới thị trường.
Triển vọng phục hồi kinh tế ở Trung Quốc sau khi các biện pháp kiềm chế COVID-19 được nới lỏng đã thúc đẩy thị trường dầu mỏ từ đầu năm đến nay, cùng với việc đồng USD yếu hơn khiến hàng hóa trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Mặc dù được hỗ trợ bởi đồng bạc xanh yếu hơn, đà tăng của dầu mỏ đã bị hạn chế bởi triển vọng tăng trưởng chậm ở Mỹ, nước tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới và suy thoái kinh tế ở những nơi bao gồm Anh, Châu Âu, Nhật Bản và Canada.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm khoảng 1% vào thứ năm (2/2), xuống mức thấp mới trong 21 tháng do dự báo thời tiết sẽ ấm hơn bình thường cho đến giữa tháng 2.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết các tiện ích chỉ rút được 151 bcf khí đốt từ kho lưu trữ trong tuần kết thúc vào ngày 27 tháng 1. Con số này nhiều hơn mức giảm 142 bcf mà các nhà phân tích dự đoán.
Giá khí đốt kỳ hạn giao tháng 3 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York (NYMEX) giảm 1,2 cent, tương đương 0,5%, xuống mức 2,456 USD/mmBTU, mức đóng cửa thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2021.
Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giảm từ 137,4 bcfd trong tuần này xuống 128,1 bcfd vào tuần tới.
Lượng khí đốt trung bình đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ đã tăng lên 12,6 bcfd cho đến nay trong tháng 2, tăng từ 12,3 bcfd trong tháng 1.
 

Nguồn: VITIC/Reuter