Dầu thô Brent tăng 5 cent lên 80,60 USD/thùng và dầu thô Mỹ tăng 7 cent lên 75,92 USD/thùng, sau khi giảm hơn 2 USD/thùng trong phiên trước đó.
Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết giá dầu có thể được hỗ trợ bởi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vào thứ Tư. Powell cho biết hôm thứ Tư rằng lãi suất đã đạt đỉnh và sẽ giảm xuống trong những tháng tới, với lạm phát tiếp tục giảm và kỳ vọng về tăng trưởng kinh tế và việc làm bền vững.
Lãi suất thấp hơn và tăng trưởng kinh tế đang hỗ trợ cho nhu cầu dầu mỏ.
Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đã công bố các biện pháp hỗ trợ bất động sản mới.
Các nhà phân tích tại JPMorgan cho biết họ kỳ vọng Trung Quốc vẫn là nước đóng góp lớn nhất vào tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay, dự báo nhu cầu dầu ở Trung Quốc sẽ tăng 530.000 thùng/ngày (bpd) vào năm 2024, sau mức tăng 1,2 triệu thùng/ngày vào năm ngoái.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giữ ở mức thấp gần 9 tháng
Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giữ gần mức thấp nhất trong 9 tháng do dự báo thời tiết vẫn ấm hơn bình thường cho đến ít nhất là giữa tháng 2, khiến nhu cầu sưởi ấm đối với nhiên liệu ở mức thấp.
Sự thiếu biến động về giá xảy ra bất chấp sản lượng giảm mạnh từ đầu tuần đến nay và dự báo nhu cầu vào tuần tới sẽ nhiều hơn dự kiến trước đó, cũng như tình trạng ngừng hoạt động liên tục của hệ thống hóa lỏng tại nhà máy xuất khẩu của công ty năng lượng Freeport LNG ở Texas.
Giá khí đốt tương lai giao tháng 3 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York (NYMEX) không thay đổi ở mức 2,100 USD/mmBTU.
Công ty tài chính LSEG cho biết sản lượng khí đốt tại 48 tiểu bang của Mỹ đã giảm xuống mức trung bình 103,8 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) trong tháng 1, giảm từ mức cao kỷ lục hàng tháng 108,0 bcfd trong tháng 12.
Với thời tiết mát mẻ hơn sắp tới, LSEG dự báo nhu cầu khí đốt của Mỹ tại Lower 48, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 126,7 bcfd trong tuần này lên 127,5 bcfd vào tuần tới.
Lưu lượng khí tới 7 nhà máy xuất khẩu LNG lớn của Mỹ giảm xuống mức trung bình 13,9 bcfd trong tháng 1, giảm so với kỷ lục hàng tháng 14,7 bcfd trong tháng 12.
Mỹ trở thành nhà cung cấp LNG lớn nhất thế giới vào năm 2023, do giá toàn cầu cao hơn nhiều đã thúc đẩy nhu cầu xuất khẩu nhiều hơn.

Nguồn: VITIC/Reuters