Các nhà đầu tư vào thị trường năng lượng đang cân nhắc triển vọng phục hồi nhu cầu của Trung Quốc so với mức tiêu thụ ảm đạm ở Mỹ và các nền kinh tế lớn khác, các nhà phân tích từ Haitong Futures cho biết.
Dầu thô Brent tăng 41 cent, tương đương 0,5%, lên 81,01 USD/thùng. Dầu thô Mỹ (WTI) tăng 38 cent, tương đương 0,5%, lên 74,33 USD/thùng.
Cả hai loại dầu đều giảm hơn 2 USD/thùng trong ngày giao dịch trước đó do kỳ vọng lãi suất sẽ tăng mạnh hơn.
Biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào thứ Tư cho thấy phần lớn các quan chức Fed đồng ý rằng rủi ro lạm phát cao vẫn là yếu tố chính định hình chính sách tiền tệ và đảm bảo tăng lãi suất thêm cho đến khi được kiểm soát.
Để hỗ trợ giá dầu, Nga có kế hoạch cắt giảm xuất khẩu dầu từ các cảng phía tây tới 25% trong tháng 3/2023 so với tháng 2/2023, vượt quá mức cắt giảm sản lượng 500.000 thùng/ngày đã công bố.
Tuy nhiên, đà tăng giá dầu bị hạn chế bởi các dấu hiệu tồn trữ dầu thô tiếp tục tăng.
Tồn trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ tăng 9,9 triệu thùng trong tuần trước, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Tư.
Tồn trữ dầu của Mỹ đã tăng hàng tuần kể từ giữa tháng 12, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu.
Một cuộc thăm dò của Reuters đã dự báo tồn trữ dầu thô tăng 2,1 triệu thùng vào tuần trước. Dữ liệu chính thức từ Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ có vào Thứ Năm.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng 5%
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng hơn 5% vào thứ Năm (23/2) do dự báo thời tiết lạnh hơn trong hai tuần tới.
Giá khí đốt kỳ hạn giao tháng 3 tăng 12,2 cent, tương đương 5,6%, lên 2,30 USD/mmBtu), sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng trong phiên trước đó.
Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang thấp hơn của Mỹ đã giảm từ 98,3 bcfd trong tháng 1 xuống 97,4 bcfd cho đến nay trong tháng 2, sau khi thời tiết cực lạnh hồi đầu tháng 2 làm đóng băng các giếng dầu và khí đốt ở một số lưu vực sản xuất. Con số đó so với kỷ lục hàng tháng là 99,8 bcfd vào tháng 11 năm 2022.
Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ vào thứ Tư đã giảm xuống dưới 2 USD/mmBtu, lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm 2020.
 

Nguồn: VITIC/Reuter