Dầu thô Brent tăng 11 cent lên 85,92 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ tăng 7 cent lên 84,29 USD/thùng.
Giá dầu giảm hơn 5 USD vào thứ Tư do triển vọng kinh tế ảm đạm và sự suy giảm nhu cầu nhiên liệu, sau cuộc họp của hội đồng OPEC+, bao gồm Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh do Nga dẫn đầu.
Hội đồng bộ trưởng OPEC+ không đưa ra thay đổi nào đối với chính sách sản lượng dầu của nhóm và Saudi Arabia cho biết họ sẽ tiếp tục cắt giảm tự nguyện 1 triệu thùng mỗi ngày (bpd) cho đến cuối năm 2023, trong khi Nga sẽ giữ mức hạn chế xuất khẩu tự nguyện 300.000 thùng/ngày cho đến cuối tháng 12.
Các nhà phân tích của Ngân hàng Quốc gia Úc cho biết “chúng tôi tiếp tục thấy thị trường thâm hụt trong quý 4 và giá giảm làm giảm khả năng OPEC sẽ giảm bớt việc hạn chế nguồn cung”.
Mặt khác, nền kinh tế khu vực đồng euro có thể suy giảm trong quý 3, theo một cuộc khảo sát cho thấy nhu cầu giảm trong tháng 9 với tốc độ nhanh nhất trong gần ba năm do người tiêu dùng hạn chế chi tiêu trong bối cảnh chi phí vay và giá cả tăng cao.
Lĩnh vực dịch vụ của Mỹ cũng chậm lại trong tháng 9 khi số lượng đơn đặt hàng mới giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng, nhưng tốc độ vẫn phù hợp với kỳ vọng về tăng trưởng kinh tế trong quý 3.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 7 tháng
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 7 tháng vào thứ Tư (4/10) do sản lượng thấp và xuất khẩu tăng.
Mức tăng giá đó bị hạn chế bởi giá dầu giảm 6% và dự báo thời tiết sẽ ôn hòa hơn bình thường trong hai tuần tới.
Giá khí đốt giao tháng 11 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York tăng 1,3 cent, tương đương 0,4%, đạt 2,962 USD/mmBtu, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 3 tháng 3.
Trong khi đó, giá dầu giảm khoảng 6% sau các báo cáo cho thấy Nga có thể dỡ bỏ lệnh cấm diesel trong những ngày tới và dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy nhu cầu xăng yếu.
Công ty tài chính LSEG cho biết sản lượng khí đốt trung bình tại 48 tiểu bang của Mỹ giảm xuống 102,4 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) từ đầu tháng 10 đến nay, giảm từ 102,9 bcfd trong tháng 9 và mức cao kỷ lục hàng tháng là 103,1 bcfd trong tháng 8.
LSEG dự báo nhu cầu khí đốt của Mỹ, bao gồm xuất khẩu, sẽ giữ gần 95,1 bcfd trong tuần này và tuần tới.
Mỹ đang trên đà trở thành nhà cung cấp LNG lớn nhất thế giới vào năm 2023, vượt qua Australia và Qatar. Giá toàn cầu cao hơn nhiều đã thúc đẩy nhu cầu xuất khẩu của Mỹ.

Nguồn: VITIC/Reuter