Dầu Brent tăng 17 cent lên 92,05 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ (WTI) tăng 19 cent lên 88,71 USD/thùng.
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết hôm thứ Tư rằng việc Saudi Arabia và Nga gia hạn cắt giảm sản lượng dầu đến cuối năm 2023 sẽ đồng nghĩa với việc thâm hụt thị trường đáng kể trong quý 4.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) hôm thứ Ba đã giữ nguyên dự báo về sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2023 và 2024.
Cả hai loại dầu này đều tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng vào thứ Tư trước khi dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô và nhiên liệu của Mỹ bất ngờ tăng khiến thị trường lo lắng về nhu cầu.
Tồn trữ dầu thô của Mỹ tăng 4 triệu thùng trong tuần trước. Tồn kho nhiên liệu cũng tăng nhiều hơn dự kiến khi các nhà máy lọc dầu đẩy mạnh hoạt động.
Các nhà đầu tư phân tích số liệu lạm phát mới nhất của Mỹ là Cục Dự trữ Liên bang sẽ không tăng lãi suất vào tuần tới và có thể kéo dài thời gian tạm dừng hơn nữa, làm dấy lên hy vọng về nhu cầu dầu mạnh.
Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí vay của doanh nghiệp và người tiêu dùng, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.
 
 

Nguồn: VITIC/Reuter