Dầu thô Brent tăng 38 xu ở mức 85,01 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ tăng 46 cent ở mức 80,90 USD/thùng.
Iran, một thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), đã sản xuất khoảng 2,5 triệu thùng dầu thô mỗi ngày vào năm 2022, theo dữ liệu năng lượng của Mỹ.
Thị trường đang chờ đợi cuộc họp của Ngân hàng Anh. Tại châu Âu, lạm phát tháng 10 ở khu vực đồng Euro ở mức thấp nhất trong hai năm, dữ liệu Eurostat cho thấy, làm dấy lên quan điểm rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu khó có thể sớm tăng lãi suất.
Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết, tồn kho dầu thô và tồn kho xăng của Mỹ tăng trong tuần trước, do các nhà máy lọc dầu đang tiến hành bảo trì theo mùa.
EIA cho biết hoạt động dầu thô của nhà máy lọc dầu chỉ tăng 62.000 thùng mỗi ngày trong tuần trước và tỷ lệ sử dụng nhà máy lọc dầu giảm 0,2 điểm phần trăm trong tuần. Đôi khi, đầu vào dầu thô tăng mặc dù mức sử dụng giảm do các nhà tinh chế cắt giảm chế biến các nguyên liệu thô khác.
EIA cho biết, mặc dù mức sử dụng thấp hơn, dự trữ xăng của Mỹ vẫn tăng 0,1 triệu thùng trong tuần lên 223,5 triệu thùng, khác so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức giảm 0,8 triệu thùng.
Tồn kho dầu thô tăng 774.000 thùng trong tuần trước lên 421,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 27 tháng 10, so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức tăng 1,3 triệu thùng.
EIA cho biết tồn kho dầu thô tại Cushing, Oklahoma, điểm phân phối dầu thô của Mỹ tăng 272.000 thùng trong tuần trước.
Tồn trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, giảm 0,8 triệu thùng trong tuần xuống 111,3 triệu thùng, do nhu cầu dầu sưởi tăng theo mùa.
EIA cho biết nhập khẩu ròng dầu thô của Mỹ đã tăng trong tuần trước thêm 348.000 thùng mỗi ngày.

Nguồn: VITIC/Reuters