Dầu thô Brent tăng 1,12 USD, tương đương 1,4%, đạt 83,55 USD/thùng, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 30 tháng 11. Dầu thô Mỹ tăng 65 cent hay 0,8% lên 78,01 USD/thùng, là mức đóng cửa cao nhất kể từ Tháng mười một.
Cả hai loại dầu đều đạt mức tăng hàng tuần hơn 6%, đánh dấu mức tăng hàng tuần mạnh nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 13 tháng 10.
Giá dầu cũng được thúc đẩy vào đầu tuần qua do lượng dự trữ dầu thô của Mỹ giảm lớn hơn dự kiến.
Về phía nhu cầu, Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, đã ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế nhanh hơn dự kiến trong quý 4, dữ liệu cho thấy hôm thứ Năm. Tâm lý thị trường cũng được cải thiện trong tuần này nhờ các biện pháp mới nhất của Trung Quốc nhằm thúc đẩy tăng trưởng.
Tuy nhiên, các nhà giao dịch cho rằng ngân hàng trung ương Mỹ có nhiều khả năng bắt đầu đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 5, thay vì tháng 3, gây áp lực lên giá dầu thô kỳ hạn.
Cũng hạn chế mức tăng, Baker Hughes cho biết các công ty năng lượng Mỹ trong tuần này đã bổ sung thêm hai giàn khoan dầu, đẩy con số này lên tới 499.
Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hàng hóa Mỹ (CFTC) cho biết các nhà quản lý tiền tệ đã tăng vị thế mua ròng hợp đồng tương lai và quyền chọn dầu thô Mỹ trong tuần lên ngày 23 tháng 1.

Diễn biến giá dầu Brent

ĐVT: USD/thùng

Nguồn: VITIC/Reuters