Dầu thô Brent tăng 0,7%, tương đương 58 cent, ở mức 83,54 USD/thùng. Dầu thô Mỹ tăng 0,9%, tương đương 69 Cent, lên 79,62 USD.
Tuy nhiên, cả hai loại dầu đều giảm nhẹ trong tuần, với dầu Brent và WTI lần lượt giảm 0,1% và 0,5%.
Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy tồn kho xăng của Mỹ giảm 4,5 triệu thùng trong tuần trước và tồn kho sản phẩm chưng cất giảm 4,1 triệu thùng. Cả hai đều giảm nhiều hơn dự kiến, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ.
ANZ Research cho biết: “Với mùa lái xe ở Mỹ sắp đến gần, thị trường có thể còn thắt chặt hơn trong những tuần tới”.
Tại Trung Quốc, nhập khẩu dầu thô tăng 5,1% trong hai tháng đầu năm 2024 so với một năm trước đó và mức tiêu thụ nhiên liệu của Ấn Độ tăng 5,7% trong tháng 2 cùng năm, trong bối cảnh hoạt động sản xuất mạnh mẽ ở quốc gia nhập khẩu và tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới.
Để hỗ trợ thêm cho giá dầu, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết hôm thứ Năm rằng ngân hàng trung ương Mỹ "không còn xa" để có đủ niềm tin rằng lạm phát đang giảm đủ để bắt đầu cắt giảm lãi suất.
Tại Canada, đường ống dẫn dầu TRP.TO Keystone của TC Energy đã hoạt động trở lại vào thứ Năm sau khi ngừng hoạt động và tạm thời hạn chế một tuyến ống dẫn dầu chính của Canada đến Mỹ - một trong những yếu tố hỗ trợ giá trong phiên trước.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm vào thứ Sáu (8/3), hướng tới mức giảm hàng tuần, do thời tiết ấm hơn bình thường làm giảm nhu cầu sưởi ấm đối với nhiên liệu trong khi tồn kho vẫn ở mức cao.
Giá khí đốt kỳ hạn giao tháng 4 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York giảm 1,3 US cent ở mức 1,805 USD/mmBTU.
Trong phiên, giá chạm mức thấp nhất trong hơn một tuần. Giảm khoảng 1,5% trong tuần.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết các công ty đã rút 40 tỷ feet khối (bcf) khí đốt ra khỏi kho dự trữ trong tuần kết thúc vào ngày 1 tháng 3.
Công ty tài chính LSEG cho biết sản lượng khí đốt tại 48 tiểu bang của Mỹ giảm xuống mức trung bình 100,2 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) từ đầu tháng 3 đến nay, giảm từ 104,1 bcfd trong tháng 2.
Công ty dịch vụ năng lượng Baker HughesBKR.O cho biết trong báo cáo được theo dõi chặt chẽ rằng các công ty năng lượng Mỹ trong tuần này đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên đang hoạt động lần đầu tiên sau ba tuần.
 

Nguồn: VITIC/Reuters