Dầu thô Brent giao sau tăng 1,65 USD lên 100,99 USD/thùng. Dầu thô Mỹ (WTI) của Mỹ giao sau tăng 54 cent lên 93,06 USD/thùng.
Tính chung cả tuần, dầu Brent đã tăng 4,4% trong tuần, trong khi dầu WTI tăng 2,5%.
Giá dầu còn nhận được hỗ trợ trước triển vọng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ hạn chế sản lượng để bù đắp sự gia tăng nguồn cung dầu từ Iran nếu Tehran đạt được thỏa thuận hạt nhân với phương Tây. Ngày 25/8, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã trở thành thành viên mới nhất của OPEC+ (OPEC và các đồng minh) ủng hộ khả năng cắt giảm sản lượng dầu.
Theo các chuyên gia, số liệu khả quan của kinh tế Mỹ đã giúp xua tan lo ngại rằng một cuộc suy thoái đang diễn ra. Nhờ vậy, giá dầu đang hướng đến mức tăng khoảng 3% trong tuần này.
Số lượng giàn khoan dầu, một dấu hiệu cho thấy sản lượng trong tương lai, đã tăng 4 lên 605 trong tuần tính đến ngày 26 tháng 8, Baker Hughes Co BKR.N cho biết hôm thứ Sáu.
Hôm thứ Sáu, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho biết các nhà quản lý tiền tệ đã nâng các vị thế quyền chọn và hợp đồng dầu thô dài hạn ròng của Mỹ trong tuần lên ngày 23 tháng 8 với 24.215 hợp đồng lên 179.039.

Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm

Hợp đồng khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm vào thứ Sáu (27/8), đảo ngược mức tăng trước đó và kết thúc giảm trong tuần.

Giá khí đốt giao tháng 9 giảm 7,9 cent, tương đương 0,8% xuống 9,296 USD/ triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu). Trong tuần giảm khoảng 0,7%.

Từ đầu năm đến nay giá khí đốt  đã tăng khoảng 150%, do giá cao hơn ở châu Âu và châu Á khiến nhu cầu xuất khẩu LNG của Mỹ tăng mạnh. Giá khí đốt toàn cầu đã tăng vọt trong năm nay sau gián đoạn nguồn cung.

 

Nguồn: VITIC/Reuters