Phiên giao dịch thứ sáu (2/11), giá dầu Brent giảm 1,31 USD, giảm 1,5%, xuống mức 85,57 USD/thùng. Dầu thô Mỹ (WTI) giảm 1,24 USD, tương đương 1,5%, xuống 79,98 USD/thùng.
Cả hai hợp đồng đều giảm vào thứ sáu (2/12), nhưng ghi nhận mức tăng hàng tuần lần lượt là khoảng 2,5% và 5% sau ba tuần giảm liên tiếp.
OPEC+ được cho là sẽ tuân thủ mục tiêu mới nhất là giảm sản lượng dầu 2 triệu thùng mỗi ngày (bpd) khi nhóm họp vào Chủ nhật, nhưng một số nhà phân tích tin rằng giá dầu thô có thể giảm nếu nhóm không cắt giảm thêm.
Hai nguồn tin tại các nhà sản xuất lớn của Nga cho biết sản lượng dầu của Nga có thể giảm 500.000 đến 1 triệu thùng/ngày vào đầu năm 2023.
Đại sứ Ba Lan tại EU, Andrzej Sados, cho biết Ba Lan đã đồng ý với thỏa thuận của EU về mức trần giá 60 USD/thùng đối với dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga, cho phép khối này xúc tiến việc chính thức phê duyệt thỏa thuận vào cuối tuần qua.
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết mức trần giá dầu của Nga sẽ được điều chỉnh theo thời gian để liên minh có thể phản ứng với sự phát triển của thị trường.
Dầu thô Urals URL-E của Nga được giao dịch ở mức khoảng 70 USD/ thùng vào cuối tuần.
Trung Quốc chuẩn bị công bố nới lỏng các biện pháp hạn chế dịch COVID-19 trong vài ngày tới, đây sẽ là một sự thay đổi lớn trong chính sách ở nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới.
Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ, một chỉ báo về sản lượng trong tương lai, không thay đổi trong tuần này, theo dữ liệu từ Baker Hughes.
Dữ liệu của chính phủ cũng cho thấy rằng các nhà tuyển dụng Mỹ đã tạo ra nhiều việc làm hơn dự kiến trong tháng 11 trong khi thu nhập trung bình mỗi giờ cũng tăng lên, có khả năng khiến Cục Dự trữ Liên bang có thêm động lực để tăng lãi suất.
Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho biết các nhà quản lý tiền tệ đã cắt giảm các vị thế mua ròng của họ đối với hợp đồng tương lai và quyền chọn dầu thô Mỹ trong tuần tính đến ngày 29 tháng 11.
 

Nguồn: VITIC/Reuter