Dầu thô Brent kỳ hạn giảm mạnh nhất so với các tài sản khác trong quý này và trong tháng 3 hợp đồng này có tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 7/2016 do tồn kho dầu thô của Mỹ và hoạt động khoan dầu ngày càng tăng trái ngược với việc cắt giảm sản lượng ở các nơi khác trên thế giới.
Trong ngày hôm nay dầu Brent kỳ hạn giảm 32 cent xuống 52,64 USD/thùng. Hợp đồng này đã mất khoảng 7% so với quý trước đó, quý này sụt giảm mạnh nhất kể từ cuối năm 2015.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn giảm 20 cent xuống 50,15 USD/thùng. Dầu WTI có xu hướng kết thúc quý giảm 6,5%, cũng là quý giảm mạnh nhất kể từ cuối năm 2015.
Ông Carsten Fritsch, nhà phân tích hàng hóa tại ngân hàng Commerzbank cho biết “tôi sẽ không bất ngờ thấy một số chốt lời trước cuối tuần sau khi giá tăng mạnh trong những ngày gần đây”. Số giàn khoan dầu của Mỹ được dự kiến tăng công bố vào cuối ngày hôm nay cung cấp một số lý do để nhà đầu tư bán dầu.
Cuối ngày hôm nay, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes sẽ cung cấp số liệu giàn khoan dầu Mỹ hàng tuần. Số liệu này đã cho thấy số giàn khoan gấp đôi trong quá trình phục hồi kéo dài 10 tuần và đang phá hoại những nỗ lực hạn chế sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC.
Hồi đầu tuần giá dầu có đà tăng do khả năng OPEC và nhà sản xuất dầu mỏ khổng lồ Nga, không thuộc tổ chức này sẽ đồng ý tiếp tục thỏa thuận cắt giảm sản lượng của họ để tìm cách đẩy giá dầu tăng.
Các nhà sản xuất OPEC và một số nhà sản xuất ngoài OPEC gồm cả Nga năm ngoái đã đồng ý cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm nay để hạn chế dư cung toàn cầu và hỗ trợ giá.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet