Giá gas thế giới hôm nay
Giá gas hôm nay (2/8) giảm 0,3%, xuống mức 1,97 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 9/2024 vào lúc 9h45 (giờ Việt Nam).
Reuters đưa tin, giá khí đốt chuẩn của châu Âu tại trung tâm TTF của Hà Lan đã tăng vào thứ Năm (1/8) lên mức cao nhất trong một tháng trong khi giá khí đốt bán buôn của Anh cũng tăng do hoạt động bảo trì ngoài kế hoạch tại mỏ khí đốt Sleipner ở Na Uy.
Theo đó, nhà điều hành hệ thống khí đốt Na Uy Gassco đã lên lịch ngừng cung cấp khí đốt, ảnh hưởng đến 5 triệu mét khối mỗi ngày tại mỏ khí đốt Sleipner từ ngày 1 và 2/8, theo thông báo trên thị trường vào thứ Tư (31/7).
Công ty tư vấn Auxilione cho biết trong một lưu ý hàng ngày: "Tin tức liên quan đến hoạt động ở Trung Đông dường như chi phối những lo ngại cơ bản".
Việc giết hại một nhà lãnh đạo Hamas ở Iran đã làm dấy lên mối lo ngại rằng cuộc chiến kéo dài 10 tháng ở Gaza giữa Israel và Hamas đang biến thành một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn ở Trung Đông.
“Cuộc tấn công vào thủ lĩnh Hamas ở Tehran làm tăng nguy cơ xung đột trực tiếp giữa Israel và Iran. Nếu ngày này vẫn yên tĩnh hơn về tin tức từ Trung Đông, chúng ta sẽ thấy giá quay trở lại một số mức tăng gần đây trong ngày giao dịch đầu tiên của tháng 8”, ông Ulrich Weber, Nhà phân tích của LSEG, cho biết.
Trong khi đó, các nhà phân tích tại Engie's EnergyScan cho biết những người chơi đầu cơ cũng lo ngại về những rủi ro hiện tại đối với cán cân khí đốt của châu Âu, bao gồm các cơn bão tiềm tàng ảnh hưởng đến sản xuất LNG của Mỹ và tình trạng ngừng hoạt động bảo trì kéo dài tại các nhà ga của Na Uy. 

Nguồn: doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn