Các thương nhân cho biết, giá LNG trung bình giao tháng 9 tại Đông Bắc Á đạt 13,30 USD/mmBtu, tăng 55 US cent so với tuần trước.
Dữ liệu thời tiết từ Refinitiv Eikon cho thấy nhiệt độ ở Tokyo, Bắc Kinh, Thượng Hải và Seoul, một số quốc gia tiêu thụ LNG hàng đầu thế giới, dự kiến sẽ tăng cao trên mức trung bình trong hai tuần tới.
Các nguồn tin công nghiệp cho biết: tại châu Âu, tồn kho dự trữ khí tự nhiên dưới mức trung bình và giá carbon tăng cao.
"Nhu cầu của châu Âu có thể giúp giữ giá LNG tiếp tục tăng trong tương lai", một thương nhân có trụ sở tại London cho biết.
Giá khí tự nhiên kỳ hạn của Mỹ tăng

Giá khí tự nhiên kỳ hạn của Mỹ tăng gần 2% vào thứ sáu (16/7) do giá khí tự nhiên toàn cầu tăng cao, thúc đẩy xuất khẩu.

Giá tăng diễn ra bất chấp dự báo về thời tiết giảm nhiệt ở Mỹ thấp hơn và nhu cầu điều hòa không khí giảm trong hai tuần tới so với dự kiến trước đó.
Hợp đồng khí tự nhiên kỳ hạn tăng 6,0 cent, tương đương 1,7%, lên mức 3,674 USD/mmBtu.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng của Mỹ tại 48 tiểu bang đã giảm xuống 91,3 tỷ feet khối mỗi ngày cho đến nay vào tháng 7/2021, chủ yếu là do các vấn đề về đường ống ở Tây Virginia hồi đầu tháng.
Refinitiv dự báo nhu cầu trung bình (LNG), bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 91,3 bcfd trong tuần này lên 92,5 bcfd trong tuần tới và 93,5 bcfd trong hai tuần khi thời tiết nóng hơn theo mùa.
Lượng khí đến các nhà máy xuất khẩu khí (LNG) của Mỹ đạt trung bình 10,9 bcfd cho đến nay trong tháng 7, tăng từ 10,1 bcfd vào tháng 6 nhưng vẫn thấp hơn mức kỷ lục 11,5 bcfd trong tháng 4.
 

Nguồn: VITIC/Reuters