Giá giao tháng 10/2018 tại châu Á tăng lên 11,5 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu) trong tuần này, tăng 10 US cent so với tuần trước.
Các nhà máy của Nhật Bản đã mua hàng giao ngay trong tháng 10/2018, có khả năng tăng dự trữ trước nhu cầu cao trong mùa đông.
Kyushu Electric đã mua một lô hàng giao tháng 10 với giá khoảng 11,5 USD/mmBtu, mặc dù điều này có thể chưa được xác nhận. Kansai Electric cũng tìm kiếm một lô hàng giao trong tháng 10 trong tuần này.
Nhu cầu của Kyushu diễn ra mặc dù họ đã tái khởi động một lò phản ứng hạt nhân tại Sendai trong tuần này, cho thấy các công ty của Nhật Bản có thể tăng cường dự trữ cho mùa đông.
Nguồn tin thứ 2 bổ sung “mùa hè năm nay hoàn toàn nóng, vì thế họ có thể cạn kiệt hàng tồn kho, hiện nay họ tăng cường mua”.
Công ty Saibu Gas của Nhật Bản đang tìm kiếm mua 1 lô hàng mỗi quý giao trong năm 2019 tới đầu năm 2022.
Các đối tác của dự án khổng lồ Ichthys tại Australia tuần trước đang tìm kiếm lô hàng LNG giao trong tháng 11 và tháng 12/2018.
Một khách hàng tại Hàn Quốc cũng tìm kiếm mua hàng để giao trong 5 tới 10 năm.
Việc chậm trễ nạp hàng tại nhà máy LNG của Brunei có thể đã được giải quyết. Tàu Amni chở LNG được neo gần cảng Brunei một tuần, đã nạp hàng từ nhà máy trong ngày 30/8/2018 và hiện đã rời đi.
Nhà máy LNG Yamal của Nga đã chào hàng giao trong mùa đông cho các khách hàng châu Á.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet