Trên sàn giao dịch Đại Liên ngày 23/2/2023, giá than cốc của Trung Quốc đã kết thúc giao dịch trong ngày cao hơn 2,6% lên mức 2.020,5 CNY(tương đương 293,35 USD)/tấn, sau khi chạm 2.085 CNY, mức cao nhất kể từ giữa tháng 6/2023.
Giá than cốc, dạng than cốc hoặc than luyện kim đã qua chế biến được sử dụng trong luyện quặng sắt, tăng 1,4% lên 2.929,5 CNY/tấn. Trước đó, nó đã đạt mức cao nhất trong ba tuần là 2.979 CNY/tấn.
Các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã tìm kiếm một cuộc điều tra nhanh chóng về nguyên nhân vụ sập nhà khiến 4 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương, 49 người mất tích.
Trung Quốc là nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới và Nội Mông là một trong những nhà cung cấp than hàng đầu đã sản xuất mặt hàng này với tốc độ cao trong nhiều tháng nay để đáp ứng lời kêu gọi của chính phủ nhằm tăng nguồn cung địa phương và ổn định giá cả.
Các nhà chức trách ở Nội Mông và các vùng Sơn Tây, Thiểm Tây đã yêu cầu các công ty khai thác than ngay lập tức tiến hành kiểm tra an toàn và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra.
Các nhà phân tích của Huatai Futures cho biết, dự kiến, việc kiểm tra an toàn sẽ trở nên chặt chẽ hơn.
Trong khi đó, giá quặng sắt kỳ hạn vẫn bị hạn chế, với hợp đồng giao tháng 5 giao dịch mạnh nhất trên DCE giảm 0,5% xuống 908,5 CNY(tương đương 131,90 USD)/tấn, do các thương nhân thận trọng sau động thái của DCE nhằm hạn chế hoạt động đầu cơ đẩy giá cao hơn.
Trên Sàn giao dịch Singapore, hợp đồng chuẩn tháng 3 của nguyên liệu sản xuất thép tăng 0,5% lên mức 130,70 USD/tấn. Các nhà phân tích tại công ty môi giới hàng hóa Marex cho biết, các nhà quản lý Trung Quốc có thể thực hiện các hành động tiếp theo để kiểm soát giá cả.
Trên sàn giao dịch Thượng Hải, giá thép cây trên giảm 0,4%, giá thép cuộn giảm 0,3% và thép cuộn tăng 0,8%. Giá thép không gỉ giảm 1%.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters