Giá than của Nam Phi 102-105 USD/tấn, đạt mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2018. Ngày 6 tháng 5 năm 2021, nhà điều hành Transnet của Nam Phi đã nối lại các chuyến hàng than bằng đường sắt từ các tỉnh than địa phương đến cảng Richards Bay, đồng thời công bố kế hoạch đóng cửa tuyến đường sắt để bảo trì từ ngày 13- 23 tháng 7 năm 2021. Dự trữ than của Richards Bay lên tới 3,0 triệu tấn.
Tuy nhiên, các lệnh cấm và hạn chế được áp đặt ở Ấn Độ trong bối cảnh làn sóng đại dịch Covid-19 mới ở nước này có thể dẫn đến giảm nhập khẩu than của Ấn Độ và trở thành trở ngại cho sự tăng trưởng hơn nữa nguyên liệu Nam Phi. Một số cảng ở Ấn Độ đã thông báo tình trạng bất khả kháng, trong khi một số bang của Ấn Độ bắt đầu áp dụng các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt.
Giá than Australia nhiệt lượng cao đạt 100 USD/tấn, trong bối cảnh hoạt động giao dịch của người tiêu dùng Hàn Quốc và Đài Loan tăng lên.
Sự gia tăng nhu cầu từ các nhà máy luyện kim ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã hỗ trợ giá than cốc của Australia, đạt mức 115 USD/tấn.
 

Nguồn: thecoalhub.com