Giá than nhiệt lượng CV 6.000 của Nam Phi giảm xuống dưới 108 USD/tấn trong bối cảnh nhu cầu hạn chế ở Ấn Độ.
Tại Trung Quốc, giá than giao ngay 5.500 NAR tại cảng Tần Hoàng Đảo giảm 1 USD/tấn xuống 122 USD/tấn, do sản lượng và tồn kho tăng cao, cũng như sản lượng thủy điện tăng hơn 40% trong nửa đầu tháng 6.
Sản lượng than của Trung Quốc tăng lên 384 triệu tấn trong tháng 5/2024 từ mức 372 triệu tấn trong tháng 4/2024. Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) kêu gọi các tỉnh chuẩn bị đủ dự trữ để vượt qua đợt nắng nóng kéo dài dự kiến trong hai tháng tới. NDRC có kế hoạch phối hợp với các bộ khác để tăng nguồn cung cấp than, khí đốt và điện.
Ngoài ra, mưa lớn ở miền Nam và miền Trung Trung Quốc đang gây thêm áp lực, khả năng tiêu thụ than tăng vọt do nhiệt độ cao.
Giá than 5.900 GAR của Indonesia giảm, xuống còn 93 USD/tấn do nguồn cung dồi dào và nhu cầu hạn chế ở châu Á - Thái Bình Dương, nơi tồn kho ở mức cao. Trong khi mưa vẫn tiếp tục ở Indonesia, điều kiện thời tiết không thuận lợi chỉ ảnh hưởng đến hoạt động của các công ty khai thác nhỏ, do đó yếu tố này không hỗ trợ nhiều cho giá cả.
Than CV 6.000 của Australia tăng lên gần 135 USD/tấn, theo diễn biến của thị trường châu Âu.
Báo giá than luyện kim của Australia ở mức 255 USD/tấn do hoạt động trên thị trường giao ngay trầm lắng, với sự cạnh tranh từ các nhà cung cấp Canada làm tăng nguồn cung. Tại Trung Quốc, dữ liệu cho thấy sản lượng thép tăng trong tháng 5 lên 3 triệu tấn/ngày nhờ lợi nhuận kinh doanh thép phục hồi.
 

Nguồn: Vinanet/Reuters