Nhà phân tích ngành năng lượng Trilby Lundberg của công ty Lundberg Survey cho biết, sự gia tăng này diễn ra khi giá dầu thô tăng mạnh và nhu cầu tiêu thụ cao ở châu Âu, nơi các nhà máy lọc dầu đang chuyển đổi từ xăng sang nhiên liệu gốc dầu.
Xét trên toàn nước Mỹ, giá trung bình cao nhất đối với xăng loại thường là ở khu vực Vịnh San Francisco, đạt 4,55 USD/gallon. Mức trung bình thấp nhất là ở Houston, với 2,77 USD/gallon.
Theo tờ Wall Street Journal ngày 10/10, giá dầu thô đã tăng 64% trong năm nay đã tăng lên mức cao nhất trong vòng bảy năm qua. Giá khí đốt tự nhiên cũng tăng gần gấp đôi trong sáu tháng qua lên mức cao nhất trong bảy năm. Dầu sưởi đã tăng 68% trong năm nay. Giá tại các cây xăng cũng đã tăng gần 1 USD trong vòng 12 tháng qua lên mức trung bình hơn 3 USD/gallon trên toàn quốc. Trong khi đó, giá than cũng đang ở mức kỷ lục.
Các nhà kinh tế cho biết giá năng lượng cao hơn có thể đẩy lạm phát lên cao trong những tháng tới, làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm và dịch vụ khác và cuối cùng làm chậm sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ.

Nguồn: Minh Trang (TTXVN)