Mỹ gây hoảng sợ cho các thị trường toàn cầu với lo lắng nguồn cung dầu trong tháng trước sau khi họ tái áp đặt các lệnh trừng phạt với Iran, một trong những nhà cung cầu dầu lớn toàn cầu, khiến trung trở lại về tổ chức OPEC.
Các thị trường dầu thô có tháng sụt giảm mạnh nhất 6 tháng trong tháng 5/2019, trong bối cảnh nhu cầu trì trệ và do cuộc chiến thương mại gây lo sợ về suy giảm kinh tế toàn cầu.
Ngân hàng này cho biết “các cuộc chiến tranh thương mại leo thang và các chỉ số hoạt động suy yếu hơn cuối cùng đã theo kịp tâm lý thị trường dầu”. “Mức độ và tốc độ biến động thấp hơn đã bị trầm trọng hơn bởi những lo ngại ngày càng tăng về tăng trưởng sản lượng của Mỹ mạnh và tồn kho tăng”.
Giá dầu đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng vào ngày 3/6, với dầu Brent đạt 60,55 USD/thùng, WTI đạt 52,11 USD/thùng.
Ngân hàng này nói “chúng tôi dự kiến giá dầu có thể vẫn biến động trong những tháng tới quanh mức hiện nay và mức dự báo trong quý 3”.
Sản lượng tăng từ các nhà sản xuất chi phí thấp ở Mỹ, việc khai thông tắc nghẽn rại Permian và sự thay đổi quy định về hàm lượng lưu huỳnh vào đầu năm 2020 của Tổ chức Hàng hải Quốc tế sẽ dẫn tới duy trì phí bù hoãn bán, giá dầu giảm hơn và chênh lệch dầu thô của Mỹ thắt chặt hơn.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet