IEA cho biết “dự báo đầu tiên của tôi 2021 là nhu cầu tăng 5,7 triệu thùng/ngày lên 97,4 triệu thùng/ngày, sẽ thấp hơn 2,4 triệu thùng/ngày so với mức năm 2019”. “Việc cung cấp dầu hỏa và nhiên liệu bay đã giảm sẽ ảnh hưởng tới nhu cầu dầu cho tới ít nhất năm 2022 ... ngành hàng không đang đối mặt khủng hoảng hiện tại”.
IEA cho biết việc đi lại bằng hàng không bắt đầu tăng nhẹ trong giữa tháng 5/2020 và tăng tốc trong tháng 6/2020 do phong tỏa kinh tế nhằm hạn chế sự lây lan của virus đã được nới lỏng, nhưng vẫn giảm hơn 70% so với mức năm 2019.
IEA nâng dự báo nhu cầu dầu năm 2020 gần 500.000 thùng/ngày do nhập khẩu mạnh hơn dự kiến tại Châu Á.
Nguồn cung toàn cầu giảm 11,8 triệu thùng/ngày trong tháng 5/2020, IEA cho biết tổ chức OPEC và các đồng minh gọi là OPEC+ đã giảm sản lượng 9,4 triệu thùng/ngày.
Sản lượng từ các quốc gia không tham gia thỏa thuận giảm 4,5 triệu thùng/ngày kể từ đầu năm nay, lưu ý rằng sản lượng của Mỹ có thể giảm 900.000 thùng/ngày trong năm 2020 và giảm thêm 300.000 thùng/ngày trong năm tới trừ khi giá dầu tăng khuyến khích đầu tư mới trong dầu đá phiến.
 

Nguồn: VITIC/Reuters