Chuẩn giá dầu thô Indonesia (ICP) được thiết lập mỗi tháng sử dụng một giá trung bình từ cơ quan đánh giá Platts và RIM. Sự thay đổi này có thể được thực hiện sớm vào tháng 7.

Wiratmaja Puja, tổng giám đốc dầu và khí đốt tại Bộ năng lượng trả lời báo chí rằng Indonesia có kế hoạch bổ sung dầu Brent và dầu WTI vào công thức giá của mình. Ông cho biết “chúng tôi dự kiến thực hiện điều này sớm vào tháng tới”.
Đối tác Malaysia của Indonesia đã giảm Chỉ số dầu mỏ châu Á – Thái Bình Dương (APPI) đối với dầu Brent trong tháng 6/2011. Thanh khoản thấp làm các chuẩn của khu vực này, APPI và ICP dễ bị tổn thương với sự biến động giá lớn điều đó ảnh hưởng tới người bán và người mua trên thị trường này.
ICP của dầu thô Minas trong tháng 5 tăng vọt gần 7 USD/thùng so với dầu Brent, ngay cả khi dầu thô Brent kỳ hạn tăng ít hơn 2 USD/thùng, điều này làm tăng lo ngại cho khách hàng châu Á mua dầu thô Indonesia.
Dầu Minas biến động từ mức trừ lùi 4,23 USD/thùng với dầu Brent trong tháng 4 thành mức cộng 2,59 USD/thùng trong tháng 5, theo tính toán của Reuters.
Nguồn: VITIC/ Reuters

 

Nguồn: Vinanet