Tổng cộng 508 người, chủ yếu là trẻ em đã điều trị tại Quintero và Puchuncavi gần đó hồi tháng 8/2018 sau khi người dân báo cáo có mùi nồng nặc trong không khí. Các quan chức thực thi pháp luật của Chile đang điều tra dầu thô Iran như một nguồn có thể gây mùi.
Trong ngày 19/12/2018, công ty dầu quốc gia Iran (NIOC) đã phủ nhật bất cứ mối liên hệ giữa xuất khẩu dầu thô của họ sang Chile và khói độc. NIOC cho biết các thanh tra quốc tế giám sát việc nạp, xuất khẩu dầu của họ và cấp giấy chứng nhận cho phép tiếp tục xuất khẩu.
NIOC cho biết trong một tuyên bố được công bố bởi SHANA hãng thông tấn của Bộ Dầu mỏ “các cảng xuất khẩu của Iran được trang bị các phòng thí nghiệm và thiết bị hiện đại để kiểm tra, đo chất lượng và khối lượng dầu mỏ, và chất lượng dầu xuất khẩu của họ luôn được kiểm tra ở các thời điểm khác nhau trong ngày”.
Tháng trước Mỹ đã tái áp đặt các lệnh trừng phạt chống lại lĩnh vực xuất khẩu dầu mỏ của Iran sau khi rút khỏi thỏa thuận hạt nhân quốc tế năm 2015 với Iran, họ cho biết Tehran đã tiếp tục phát triển tên lửa đạn đạo và can thiệp vào xung đột ở Trung Đông.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet