Dầu thô Brent kỳ hạn chốt phiên 14/7 tăng 49 cent hay khoảng 1%, ở mức 48,91 USD/thùng. Dầu ngọt nhẹ WTI tăng 46 cent hay 1% lên 46,54 USD/thùng.
Dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng hơn 5,2% trong tuần qua trong khi dầu Brent tăng hơn 4,7%.
Stewart Glickman, giám đốc nghiên cứu năng lượng tại CFRA Research, New York cho biết “tôi nghĩ thúc đẩy lớn là số liệu tồn kho”. “Chúng tôi cuối cùng đã xuống dưới 500 triệu thùng, tôi cảm thấy đó là một rào cản tâm lý”.
Tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 7,6 triệu thùng trong tuần trước, mức sụt giảm mạnh nhất một tuần trong 10 tháng, theo số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA.
Trong khi theo số liệu từ công ty Baker Hughes các công ty năng lượng Mỹ bổ sung số giàn khoan tuần thứ hai liên tiếp, tốc độ bổ sung chậm lại xuống mức thấp nhất trong năm nay.
Sản lượng dầu tại Bắc Dakota giảm 10.000 thùng/ngày trong tháng 5. Tuy nhiên tồn kho dầu thô vẫn trên mức trung bình 5 năm, và giá thấp hơn 15% mức cao trong năm 2017.
Việc cắt giảm sản lượng từ các nước sản xuất dẫn đầu là OPEC đã bị cản trở bởi sản lượng đang tăng lên từ Libya và Nigeria, hai nước được miễn trừ. Việc tuân thủ với thỏa thuận cất giảm của các thành viên cũng giảm xuống chỉ 78%, theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA.
Ủy viên Kuwait tại OPEC đã trả lời Reuters rằng họ sẽ sớm hạn chế sản lượng dầu mỏ của Nigeria và Libya.
Theo Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn của Mỹ, các nhà quản lý tiền tệ đã tăng hợp đồng mua ròng dầu WTI kỳ hạn trong tuần tính tới 11/7.
Giá dầu Brent và WTI cao hơn khoảng 5% so với mức thấp trong tuần này, được hỗ trợ bởi các báo cáo tăng trưởng nhu cầu tăng tốc từ IEA, tăng trưởng nhập khẩu dầu thô tại Trung Quốc và tồn kho dầu thô tại Mỹ đang giảm.
Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm 2017 cao hơn 13,8% so với cùng kỳ một năm trước. Các thương nhân châu Á đang mua sản phẩm dầu mỏ ở các kho chứa để đáp ứng nhu cầu đang tăng, trong khi EIA báo cáo tồn kho dầu thô của Mỹ giảm mạnh trong tuần.
Các nhà phân tích tại ngân hàng Commerzbank cho biết việc sụt giảm tồn kho dầu thô của các nước phát triển dường như tiếp tục ngay khi OPEC không tăng đáng kể sản lượng của họ.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet