Việc hủy các lô hàng này diễn ra do đại dịch Covid-19 làm giảm nhu cầu khí đốt trên khắp thế giới, với giá khí đốt và LNG giảm xuống mức thấp kỷ lục.
Phấn lớn các lô hàng bị hủy từ nhà máy của Cheniere Energy, Sabine Pass ở Louisiana và Corpus Christi tại Texas chất hàng vào tháng 6/2020. Một trong số họ cho biết 10 công ty khác nhau đã hủy tổng cộng 17 lô hàng từ dự án Cheniere, với 5 lô từ nhà máy Freeport tại Texas. Nguồn tin khác khẳng định rằng ít nhất 3 công ty đã hủy lô hàng của Freeport.
Cheniere cho biết họ sẽ không bình luận về các cuộc thảo luận thương mại với khách hàng của mình và nói thêm rằng các hợp đồng LNG của họ cho phép linh hoạt, gồm tùy chọn không chất hàng lên tàu nhưng thanh toán phí hóa lỏng.
Các công ty đã hủy lô hàng gồm các công ty năng lượng lớn như Royal Dutch Shell, Total và BP, một số khách mua Châu Âu như Enel và Uniper và một số công ty Châu Á.
Đại dịch virus corona đã gây áp lực cho các khách mua LNG trên khắp thế giới do dự trữ đã đầy sau 2 mùa đông ấm áp, với thị trường LNG trên toàn cầu thừa cung rất nhiều.
Tại Châu Âu, hợp đồng giao tháng đầu của Anh đã giảm dưới mức đối tác Mỹ trong tuần này, lần đầu tiên trong một thập kỷ do nhu cầu năng lượng đang giảm bởi sự bùng phát của virus corona.
Tại Châu Á, giá gần 2 USD/mmBtu giao hàng tháng 6, chỉ cao hơn 0,1 USD/mmBtu so với giá khí tại kho cảng Henry Hub, Mỹ.
 

Nguồn: VITIC/Reuters