Nhà máy lọc dầu lớn nhất của nước này đã báo cáo lợi nhuận ròng nửa đầu năm đóng góp cho các cổ đông sở hữu 27,1 tỷ NDT (4,08 tỷ USD), tăng 40,7% so với một năm trước, dựa trên chuẩn tính toàn của Trung Quốc. Doanh thu đối với giai đoạn này tăng 32,6% lên 1,166 nghìn tỷ NDT. Lợi nhuận tăng 40,1% lên 27,92 tỷ NDT trong giai đoạn này dựa trên chuẩn tính toán quốc tế.
Công ty này quy cho diễn biến giá tăng và doanh số chế biến và kinh doanh sản phẩm mạnh so với một năm trước. Số liệu này công bố sau khi nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất Trung Quốc, PetroChina và nhà sản xuất dầu mỏ và khí đốt ngoài khơi CNOOC phát hành kết quả tốt nhất của họ trong nhiều năm.
Sinopec cho biết họ dự kiến sản lượng dầu mỏ trong nửa cuối năm đạt tổng cộng 148 triệu thùng. Họ cũng cho biết dự kiến giá dầu toàn cầu tiếp tục dao động ở những mức thấp đến hết năm, trong khi điều chỉnh cấu trúc trong lĩnh vực năng lượng của Trung Quốc nghĩa là nhu cầu khí đốt vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng.
Sinopec có một doanh nghiệp chế biến và kinh doanh các sản phẩm dầu mỏ lớn hơn PetroChina. Nhưng nhà máy lọc dầu này đang đối mặt với một số khó khăn do dư thừa nhiên liệu ở thị trường trong nước.
Tổng doanh số bán nhiên liệu trong nước tăng 0,82% lên 87,22 triệu tấn trong nửa đầu năm. Mức tiêu thụ dầu thô tăng 1,6% trong 6 tháng đầu năm lên 117,79 triệu tấn, do tốc độ tăng trưởng giảm từ 3,1% trong quý 1.
Trong một nỗ lực lấy lại thị phần, Sinopec và PetroChina đã tham gia vào một cuộc chiến giá tại thị trường nhiên liệu bán lẻ kể từ tháng 6.
Sinopec cũng đang xem xét cắt giảm xử lý tới 230.000 thùng dầu thô mỗi ngày trong quý 2 do nhu cầu yếu hơn.
Sự sụt giảm trong sản lượng dầu thô của Sinopec giảm đi trong nửa đầu năm nay do công ty này đầu tư thêm trong việc khai thác thăm dò và sản xuất.
Vốn chi tiêu của Sinopec trong phát triển khai thác thăm dò tăng lên 6,87 tỷ NDT trong nửa đầu năm so với 5,168 tỷ NDT trong cùng kỳ năm trước.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet