Platts ước tính Mỹ sẽ xuất khẩu khoảng 1,7 tỷ lít ethanol sang Brazil trong năm 2018, so với 1,8 triệu lít dự kiến trong năm nay.
Beatriz Pupo, một nhà phân tích nhiên liệu sinh học cho S&P Global Platts cho biết tại Sao Paulo rằng “Brazil sẽ tiếp tục là một nhà nhập khẩu ròng ethanol vào năm tới với mức tương tự như năm nay, do sản lượng trong nước vẫn trì trệ”.
Mỹ được dự kiến tăng thị phần ethanol tại khu vực bắc/ đông bắc Brazil lên khoảng 40% trong năm 2018 so với 30% trong năm 2017.
Tất cả ethanol xuất khẩu của Mỹ tới khu vực đó ở Brazil, nơi sản lượng trong nước không đủ để đáp ứng nhu cầu.
Bà Pupo cho biết các nhà máy ở trung nam Brazil sẽ không thể tăng nguồn cung tới những nơi ở phía bắc của nước này, do không có công suất sản xuất mới và nhu cầu tại trung tâm Brazil tăng.
Lượng nhập khẩu của Brazil đã dự kiến nghĩa là một sự gia tăng lớn khi so với những năm gần đây. Brazil đã mua chỉ 400 triệu lít từ Mỹ trong năm 2014 và 1 tỷ lít trong năm 2016, theo Platts.
Pupo cho biết doanh số ethanol tiếp tục cho thu nhập tốt hơn cho các nhà máy tại Brazil hơn là đường. Điều đó sẽ dẫn tới các nhà máy tăng tỷ lệ khối lượng mía họ sử dụng trong năm tới để sản xuất ethanol thành 53,7%, so với 52,4% hiện nay. Kết quả sẽ giảm sản lượng đường.
Nhưng ngoài Brazil, nhà phân tích này không thấy bất kỳ dấu hiệu khuyến khích nào cho các nhà sản xuất ethanol Mỹ ở những nơi khác trên thế giới.
Bà cho biết Mexico vẫn không sẵn sàng tăng nhu cầu ethanol và Trung Quốc không tăng tỷ lỷ pha trộn từ 10% thành 20% trong xăng.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet