Ông Yu, chủ tịch Tập đoàn Hạt nhân Trung Quốc CGN cho biết nước này cân tăng cường từ 4 tới 6 lò phản ứng hạt nhân mỗi năm cho tới năm 2020, theo báo Daily China.
Trung Quốc đang cố gắng thúc đẩy nhu cầu năng lượng sạch. Một trong số các nhà xây dựng lò phản ứng lớn nhất của họ cho biết tổng số công suất hạt nhân đã lắp đặt của nước này có thể tăng lên 120 - 150 GW vào năm 2030 từ 28,3 GW trong năm 2015.
Tuy nhiên, các kế hoạch hạt nhân đầy tham vọng của Trung Quốc đã bị trì hoãn nhiều lần, gồm việc đình chỉ của một quá trình phê duyệt trong ba năm từ năm 2011 khi nước này thực hiện xem xét an toàn sau thảm họa hạt nhân Fukushima của Nhật Bản.
Không có sự phát triển nhanh hơn của các lò phản ứng hạt nhân thế hệ thứ ba, Trung Quốc sẽ không đạt được các kế hoạch giảm khí tải của chính phủ trong bối cảnh các cuộc đàm áp về ô nhiễm môi trường.
Quyết định chuyển sang công nghệ lò phản ứng hạt nhân thế hệ thứ 3 an toàn hơn nghĩa là một vài dự án quan trọng liên tục phải ngừng vì những thiếu sót thiết kế.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet