Dữ liệu cho thấy các lô hàng than, thường được sử dụng để sản xuất thép, cũng tăng cao hơn. Nhập khẩu than cốc tăng 0,8% lên 56,1 triệu tấn, than antraxit tăng 12,2% lên 1,79 triệu tấn và các lô hàng than PCI tăng 8% lên 13,43 triệu tấn.
Nhập khẩu than cốc của Ấn Độ, chủ yếu được sử dụng bởi các nhà máy xi măng, đã tăng gấp đôi lên 9,77 triệu tấn vào năm 2022 do giá rẻ hơn so với than đá.
Nhập khẩu than nhiệt tăng mạnh do nhu cầu điện tăng từ lĩnh vực hoạt động công nghiệp.
Dữ liệu cho thấy nhập khẩu than nhiệt của các nhà máy điện đã tăng 58,1% lên 47,6 triệu tấn trong 11 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm 2021.
Indonesia vẫn là nhà cung cấp than nhiệt lớn nhất của Ấn Độ. Tiếp theo là Úc và Nam Phi, trong khi Nga đã vượt qua Mỹ để trở thành nhà cung cấp lớn thứ tư của Ấn Độ.
Tuy nhiên, Mỹ đã tăng thị phần nhập khẩu than luyện cốc của Ấn Độ, tăng hơn gấp đôi nguồn cung cho các nhà sản xuất thép Ấn Độ lên 7,03 triệu tấn. Nguồn cung cấp tăng từ Mỹ dẫn đến thị phần của Úc giảm xuống còn 68% trên thị trường than luyện cốc nhập khẩu của Ấn Độ vào năm 2022, từ mức 80% trong năm trước.
Dữ liệu của Coalmint cho thấy Nga đã vượt qua Australia để trở thành nhà cung cấp than PCI lớn nhất của Ấn Độ, với kim ngạch xuất khẩu tăng gần gấp ba lên 7,33 triệu tấn.
 

Nguồn: VITIC/Reuter