Một quan chức tại Bộ Năng lượng dấu tên cho biết “nhập khẩu LNG của Hàn Quốc trong tháng 6 cao hơn thường lệ do họ đã mua nhiều LNG để tận dụng giá thấp ... các khách hàng mua LNG của Hàn Quốc đã nhập khẩu trước để dự trữ cho nhu cầu mùa cao điểm”.
Theo tính toán của Reuters sự gia tăng trong nhập khẩu trong bối cảnh doanh số khí đốt trong nước đang sụt giảm dẫn tới sự gia tăng tồn kho LNG theo mùa cao hơn bình thường trong thời gian từ tháng 5 tới tháng 7.
Hàn Quốc, nhà nhập khẩu LNG lớn thứ hai thế giới đã nhập khẩu 3,15 triệu tấn LNG trong tháng 6, mức cao nhất đối với tháng 6 kể từ năm 2013, khi Thomson Reuters bắt đầu thu thập số liệu thương mại.
Edmund Siau, một nhà phân tích LNG từ công ty tư vấn năng lượng FGE cho biết “sự gia tăng trong nhập khẩu LNG đã vượt qua sự gia tăng trong nhu cầu khí đốt trong nước, dấu hiệu tồn kho LNG tăng đáng kể trong giai đoạn tháng 5 tới tháng 7”.
Tồn kho LNG đã giảm trước mùa đông năm ngoái do 4 lò phản ứng hạt nhân bị ngừng sau khi động đất tại đông nam nước này hồi tháng 9/2016.
Sự gián đoạn của nhà máy điện hạt nhân nghĩa là Hàn Quốc phải nhập khẩu thêm trong mùa đông khi giá LNG thường ở mức cao nhất do nhu cầu mạnh.
Giá LNG giao ngay tại châu Á tăng từ 5,30 USD mỗi triệu đơn vị nhiệt Anh mmBtu trong đầu tháng 9/2016 lên mức cao nhất hai năm tại 9,75 USD hồi tháng 1/2017.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet