Giám đốc điều hành B. Anand của Nayara cho biết ông dự kiến nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ tăng 4,7% mỗi năm lên 5,5 triệu thùng/ngày trong năm tài chính 2025, và sau đó là 4% mỗi năm lên 6,6 triệu thùng/ngày trong năm 2030, ông phát biểu trong một Hội nghị Dầu khí Châu Á Thái Bình Dương ở Singapore.
Ấn Độ sẽ tiếp tục dựa vào vận tải đường bộ để vận chuyển hàng hóa khắp đất nước, trong khi số lượng ô tô chở khách sẽ tăng ổn định trong những năm tới, với quyền sở hữu ô tô ngày càng tăng.
Nhu cầu xăng và dầu diesel sẽ tiếp tục hưởng lợi từ doanh số bán ô tô đang tăng và công nghiệp sản xuất mạnh hơn, nhưng sự xâm nhập của xe điện nhanh hơn dự kiến có thể gây rủi ro cho tăng trưởng nhu cầu.
Trong khi tỷ trọng năng lượng tái tạo, gồm năng lượng mặt trời, gió và khí tự nhiên có thể tăng trong 10 năm tới, nhu cầu dầu tuyệt đối sẽ vẫn tăng mạnh trong thập kỷ tới.
Nayara (điều hành một nhà máy lọc dầu công suất 400.000 thùng/ngày ở miền tây Ấn Độ) có khả năng sản xuất các nhiên liệu hàng hải hàm lượng lưu huỳnh thấp bắt đầu từ năm 2020.
Nhà máy lọc dầu này mua 85% nhu cầu dầu thô từ các thị trường quốc tế, thường tìm kiếm các loại dầu thô nặng từ Châu Âu, Tây Phi, Mỹ La Tinh và Canada.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet