Linda Giesecke, giám đốc nghiên cứu sản phẩm dầu và lọc lọc cho biết tăng trưởng nhu cầu xăng “hiện nay đang đạt đỉnh trong dự báo của chúng tôi”. “Vào năm tới chúng tôi dự kiến rằng thoái lui và bắt đầu sụt giảm”.
Tăng trưởng nhu cầu xăng, tại Mỹ và tại Trung Quốc và Ấn Độ thúc đẩy lợi nhuận lọc dầu trong năm 2015, và tăng trưởng tiếp tục ở tốc độ chậm hơn, đạt một kỷ lục trong năm nay.
Nhưng những lo ngại ngày càng tăng về liệu tăng trưởng có ổn định không, do tác động của giá dầu thấp giảm đi và do xe ô tô điện và ô tô hỗn hợp tăng thị phần và việc hỗ trợ chính sách tại các nước như Na Uy và Anh.
Giesecke cho biết sự sụt giảm nhu cầu gần đây liên quan tới hiệu quả nhiên liệu, lực lượng lao động già hóa và các yếu tố khác. Ô tô điện và xe hỗn hợp chưa tới 1% đội xe, nghĩa là phải mất một thời gian trước khi nhu cầu nhiên liệu thực sự giảm.
Giesecke cho biết rằng tổng thể, nhu cầu diesel đang tăng một lần nữa sau khi giảm trong năm 2015 và 2016 do tăng trưởng kinh tế yếu và các yếu tố khác.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet