Mohammad Barkindo cũng trả lời trong một hội nghị năng lượng tại thành phố Cape Town, Nam Phi rằng một môi trường ổn định là cần thiết khuyến khích đầu tư ngành dầu mỏ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.
Ông cho biết “thế giới đạt mốc nhu cầu 100 triệu thùng/ngày cuối năm nay, sớm hơn nhiều so với tất cả các dự báo trước đó. Do đó việc ổn định tạo điều kiện thu hút đầu tư là cần thiết”.
Tổ chức OPEC cùng với Nga và các nhà sản xuất khác đã thực hiện một thỏa thuận cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày từ tháng 1/2017 để hỗ trợ giá. Trong ngày 5/9/2018 giá dầu đã giao dịch gần 78 USD/thùng.
Ông Barkindo cho biết niềm tin vào ngành cầu mỏ đang trở lại và OPEC đang tìm cách hệ thống sự hợp tác giữa OPEC và các đồng minh ngoài OPEC về mức sản lượng của họ. Ông cũng trả lời các phóng viên tại hội nghị rằng tranh chấp thương mại toàn cầu có thể gây tổn hại cho nhu cầu năng lượng trong tương lai, mặc dù ông hy vọng tình trạng không rõ ràng sẽ sớm chấm dứt.
Mối đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump chống lại Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã gây lo lắng trong các thị trường trên thế giới.
Ông nói tranh chấp thương mại đang nổi lên giữa một số đối tác hàng đầu thế giới cuối cùng sẽ gây thiệt hại cho tăng trưởng kinh tế và nhu cầu năng lượng. “Chúng tôi tràn đầy hy vọng có thể vượt qua tình trạng không rõ ràng về thương mại này nhanh chóng như chúng tôi có thể để giảm thiểu sự lây lan”.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet