Pemex, đang vật lộn với sản lượng sụt giảm trong hơn một thập kỷ qua, cũng lên kế hoạch khám phá 30 giếng trong năm 2017.
Một phát ngôn viên của Pemex cho biết hai giếng đã được khám phá trong tháng trước nhưng chưa được thông báo ngay để xác định trữ lượng và đảm bảo khả năng thương mại của họ.
Pemex cho biết khu vực giàu dầu mỏ Cinturon Plegado de Perdido ở khu vực nước sâu tại Vịnh Mexico, họ đã sẵn sàng khoang giếng Nobilis-1, nằm ở 220 km ngoài khơi bờ biển của bang phía bắc Tamaulipas, ở độ sâu 3.000 m dưới đáy đại dương, và tổng độ sâu hơn 6 km.
Công ty này cho biết tại hai khu vực nước sâu khám phá, dầu thô là siêu nhẹ. Pemex cho biết hai giếng cuối cùng có thể cung cấp 15.000 thùng/ngày và có thể chứng minh, trữ lượng có thể từ 140 tới 160 triệu thùng dầu tương đương (boe).
Công ty này cũng thông báo họ đã khám phá dầu thô nhẹ và khí đốt tại giếng Teca-1, năm cách bờ biển vùng Vịnh 30 km ở mức sâu 44 mét dưới bề mặt. Giếng này được ước tính trữ lượng từ 50 triệu tới 60 triệu thùng dầu tương đương.
Pemex đã ban hành việc cắt giảm chi tiêu mạnh do giá dầu sụt đổ, cho biết họ sẽ tập trung vào phần lớn các đầu tư của mình trong khu vực họ nghĩ có khả năng khám phá dầu cao nhất.
Pemex ước tính sản lượng trung bình của họ sẽ là 1,9 triệu thùng/ngày trong năm 2017, mức thấp nhất kể từ năm 1980 do việc cắt giảm chi tiêu.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet