Jadalla Alaokali trả lời Reuters rằng giếng dầu El Feel ở phía tây nam nên khởi động sản lượng sớm trong một tháng, bổ sung 75.000 thùng/ngày vào sản lượng của nước này.
Sản lượng của Libya hơn gấp đôi kể từ cuối năm trước sau khi phong tỏa được dỡ bỏ tại một vài cảng dầu phí đông và tại một đường ống phía tây dẫn từ giếng El Feel và Sharara.
Nhưng mức tăng gần đây dẽ bị tổn thương với bất ổn chính trị tiếp tục và những vấn đề an ninh và sản lượng tiếp tục tăng phụ thuộc vào việc nhận tiền của tập đoàn NOC để bảo dưỡng và sửa chữa.
Alaokali cho biết Waha Oil Co, một liên doanh của NOC, và công ty Arabian Gulf Oil AGOCO, một công ty con của NOC đang dự kiến nâng sản lượng của họ trong những tháng tới.
Ông cho biết công ty Waha đang thực hiện một số bảo dưỡng để tăng sản lượng và AGOCO được dự kiến vào tháng 8 sẽ đạt được 1,2 triệu thùng/ngày.
Vào tháng 3/2018, Alaokali cho biết sản lượng của quốc gia có thể đạt tới 1,6 triệu thùng/ngày - mức Libya sản xuất trước cuộc khởi nghĩa năm 2011.
Libya là một trong số hai thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC được miễn trừ khỏi việc cắt giảm nguồn cung gần đây để cho phép khôi phục thu nhập đã bị mất bởi xung đột.
Đường ống dẫn dầu từ Sharara và El Feel được mở lại trong tháng 12, nhưng trong khi Sharara bắt đầu bơm dầu trở lại, El Feel vẫn chưa khởi động.
Alaokali cho biết khi được hỏi về El Feel “chúng tôi có đàm phán với một số bộ lạc Tebu và tiếp xúc với họ và có một lời hứa để nó sớm trở lại hoạt động”.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet