Sản lượng dầu mỏ của Nga liên tục vượt dự báo. Sản lượng dầu đã tăng ổn định kể từ năm 2009 khi giá dầu sụt giảm kéo sản lượng giảm.
Kể từ sau đó các công ty của Nga đã tăng cường khai thác khoảng 10% mỗi năm. Một nguồn tin cho biết “sản lượng sẽ là 546-547 triệu tấn trong năm nay: các công ty đang tích cực khai thác và Lukoil đang triển khai các giếng”.
Một nguồn tin khác khẳng định những kỳ vọng mới.
Bộ trưởng Năng lượng Alexander Novak trả lời Reuters trongthangs 7 rằng sản lượng dầu mỏ được dự kiến đạt 542-544 triệu tấn trong năm nay (10.85 – 10,90 triệu thùng/ngày) tăng từ khoảng 534 triệu tấn trong năm 2015.
Bộ Năng lượng đã không trả lời yêu cầu bình luận.
Sản lượng dầu mỏ của Nga đứng ở mức 10,71 triệu thùng/ngày trong tháng 8, giảm 1,3% so với khối lượng tháng 7 do mùa bảo dưỡng.
Sản lượng được khôi phục kể từ đó và gần mức 11 triệu thùng/ngày trong giai đoạn 1-7/9.
Nga và Saudi Arabia, các nhà sản xuất dầu dẫn đầu toàn cầu, trước đó trong tháng này đã đồng ý hướng tới một khả năng đóng băng sản lượng dầu mỏ để hỗ trợ giá dầu.
Lukoil, nhà sản xuất dầu mỏ lớn thứ hai của Nga, đã triển khi giếng dầu Pyakyakhinskoye tại phía bắc Yamal trong tháng này và sẽ sản xuất 100.000 tấn dầu trong năm nay.
Công ty dầu này cũng bắt đầu sản xuất tại giếng dầu ngoài khơi Filanovskogo ở biển Caspian trong tháng 9 với một quan điểm hút lên 1 triệu tấn dầu vào cuối năm nay.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet