Sản lượng dầu thô được dự đoán đạt 9,53 triệu thùng/ngày trong tháng 12/2017, theo các dự báo mới nhất từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA.
Dự báo sản lượng tháng 12/2017 được điều chỉnh tăng từ 8,29 triệu thùng/ngày khi cơ quan này dự đoán trong tháng 3/2016. Dự báo sản lượng đã được điều chỉnh tăng mỗi tháng kể từ tháng 9/2016. Việc điều chỉnh được tập trung vào sản lượng từ 48 tiểu bang, ngoại trừ vùng nước tại Vịnh Mexico, vì thế chúng hầu như là sản lượng dầu đá phiên hơn là các mỏ dầu ngoài khơi và Alaska.
EIA đã điều chỉnh sản lượng dự báo cuối năm 2017 từ 48 tiểu bang không tính Vịnh Mexico tăng 1,4 triệu thùng/ngày kể từ tháng 3/2016.
Việc điều chỉnh tăng xuất phát từ giá dầu cao hơn, số lượng giàn khoan tăng và cải tiến phương pháp. Các nhà điều hành đã bổ sung thêm nhiều giàn khoan và sản xuất thêm dầu mỏ so với EIA đã dự báo chỉ trong 6 tháng trước.
Giá dầu tăng 5 USD/thùng trong quý 4/2016 so với cơ quan này dự báo trong tháng 8. Giá trong quý 1/2017 cho đến nay trung bình cao hơn 7 USD.
Giá tăng đã góp phần khoan thêm, đặc biệt tại lưu vực Permian của miền tây Texas và miền đông New Mexico, số giàn khoan và sản lượng thực sự hiện nay đang tăng.
Số giàn khoan tăng cũng tiết lộ thông tin mới về mức giá, tại đó một số nhà khai thác ở một số khu vực có thể tăng sản lượng. Bên cạnh tác động về giá cơ quan này đã cải thiện một số phương pháp của mình.
EIA đã chuyển từ các dự báo mức cơ bản thành dự báo mức độ cao và cải thiện tầm hiểu biết của mình về thời gian trễ giữa sự thay đổi giá với lúc các nhà điều hành bổ sung thêm giàn khoan.
Cơ quan này cũng cải tiến mô hình họ sử dụng để cho phép thêm tác động lẫn nhau giữa giá dầu và khí đốt, cho phép mô hình này chọn lựa liệu các nhà khoan dầu sẽ tập trung vào dầu mỏ hay khí đốt phụ thuộc sự chênh lệch giá.
Cuối cùng cơ quan này đã cập nhật giả định của họ về sự cải thiện trong hiệu quả khoan, cho phép hiệu quả thay đổi nhanh hơn.
Điều đó dẫn tới sản lượng của Mỹ hiện nay được dự kiến vuwotj qua mức đỉnh trước đó trong tháng 3/2018 và đạt tới 10 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2018.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet