Các chiến binh, người cho biết họ muốn thị phần lớn hơn trong giá trị dầu mỏ Nigeria để đi tới khu vực Delta nghèo nàn đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công vào đường ống trong vài tháng trước.
Nigeria, một thành viên của OPEC là nhà sản xuất dầu hàng đầu châu Âu cho đến khi các cuộc tấn công đẩy nước này đứng sau Angola. Sản lượng của Nigeria đã giảm từ 2,2 triệu thùng trong đầu năm nay. Bộ trưởng dầu mỏ Emmanuel Ibe Kachikwu cho biết trong đầu tháng 6 rằng sản lượng đã giảm xuống khoảng 1,6 triệu thùng/ngày.
Nhưng vào hôm 27/6, Garba Deen Muhammad, một phát ngôn viên cho Tập đoàn dầu mỏ quốc giá Nigeria NNPC cho biết sản lượng dầu đã tăng lên 1,9 triệu thùng/ngày kể từ tuần trước.
Ông cho biết “sản lượng đã tăng do chúng tôi đang thực hiện sửa chữa đường ống thiệt hại và lắp đặt. Và chúng tôi không có bất kỳ cuộc tấn công lớn nào trong thời gian gần đây”.
Niger Delta Avengers, tổ chức này đã tuyên bố chịu trách nhiệm cho hầu hết cuộc tấn công gần đây về việc lắp đặt dầu và khí đốt mới nhất, cho biết họ đã cho nổ tung một đường ống vào ngày 16/6.
Tuần trước, các quan chức bộ dầu mỏ cho biết chính phủ này đã đồng ý ngừng bắn một tháng với chiến binh, nhưng Avengers cho biết họ không đồng ý một thỏa thuận ngừng bắn.
Nguồn: VITIC/ Reuters

Nguồn: Vinanet