Số liệu sơ bộ phát hành bởi Ủy ban Đường sắt Texas cho thấy 75,3 triệu thùng được bơm trong tháng 7 so với ước tính ban đầu 75,5 triệu thùng trong cùng tháng một năm trước.
Kết quả sản lượng tháng 8 và tháng 9 có thể suy yếu hơn do ảnh hưởng của siêu bão Harvey tới sản xuất dầu thô ở bang này.
Ed Longanecker, chủ tịch Hiệp hội Chủ sở hữu Bản quyền và Các nhà sản xuất Độc lập Texas cho biết rõ ràng siêu bão Harvey sẽ ảnh hưởng tới số liệu sản xuất. Bão Harvey đã đổ bộ vào Corpus Christi như cơn bão cấp 5 vào ngày 25/8 và tàn phá bờ biển Texas và Houston với lũ lụt chết người, làm một số nhà sản xuất phải dừng hoạt động tại khu vực đá phiến Eagle Ford.
Sản lượng ước tính trong tháng 7 cao hơn 58.000 thùng/ngày so với số liệu sơ bộ của tháng 6. Số liệu tháng 7/2016 đã được điều chỉnh thành 84,5 triệu thùng.
Số liệu sản lượng ban đầu được phát hành bởi bang này trong 12 tháng qua nói chung thấp hơn 12% so với số liệu cuối cùng. Sau khi công bố số liệu sơ bộ, số liệu được cấp nhật do các thông tin bổ sung.
Longanecker cho biết “số liệu sản lượng thực sự sẽ cao hơn so với số liệu sơ bộ, giá đã bắt đầu phục hồi trong tháng 7, vì thế tôi dự đoán sản lượng thực sự giảm xuống trong phạm vi 82 đến 84 triệu thùng, phù hợp với sản lượng tháng 7/2016”.
Midland County đã sản xuất hơn 7,5 triệu thùng dầu thô trong tháng 7. Karnes County đứng thứ hai với gần 5,5 triệu thùng dầu.
Theo Longanecker, công nghiệp dầu mỏ và khí đốt Texas bổ sung khoảng 1.700 việc làm trong tháng 8, đạt được 332.000 việc trong tổng số việc làm của bang này. Lĩnh vực dịch vụ cũng cho thấy sự gia tăng việc làm.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet