Công suất sản xuất dầu thô của vương quốc này hiện nay là 11,3 triệu thùng/ngày, bổ sung rằng các cuộc tấn công đã làm giảm một nửa sản lượng dầu thô của nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới này nhằm hủy hoại danh tiếng của Saudi Arabia như nhà cung cấp dầu đáng tin cậy và an toàn.
Cuộc tấn công ngày 14/9/2019 vào các nhà máy dầu Abqaiq và Kurais, khiến giá dầu tăng vọt, gây ra những vụ cháy, thiệt hại và đóng cửa sản xuất 5,7 triệu thùng/ngày hay hơn 5% sản lượng dầu toàn cầu.
Saudi Arabia đã kiểm soát để duy trì nguồn cung cho các khách hàng ở mức trước cuộc tấn công bằng cách giảm dự trữ dầu và đưa ra các loại dầu thô khác.
Hoàng tử Abdulaziz cho biết “chúng tôi đã ổn định công suất sản xuất ở mức 11,3 triệu thùng/ngày... Chúng tôi vẫn có công cụ và công cụ để vượt qua bất kỳ thách thức nào trong tương lai”.
Một trong những thách thức đối với vương quốc này hiện nay là niêm yết của Aramco, trung tâm kế hoạch cải tổ kinh tế và đa dạng hóa ngoài dầu mỏ của Saudi Arabia.
Ông nói “chúng tôi muốn đảm bảo rằng đó là IPO thành công nhất” bổ sung rằng vương quốc này đang thực hiên đa dạng nguồn năng lượng của mình và bổ sung cả năng lượng tái tạo và năng lượng hạt nhân.
Các chủ ngân hàng từ khoảng 20 tổ chức tài chính trong nước và quốc tế hiện đang thực hiện một kế hoạch bán khoảng 1 -2% cổ phiếu của Aramco vào năm 2020 - 2021 tại Riyadh, trước khi niêm yết quốc tế.
Nguồn: VITIC/Reuters