Cơ quan thông tấn nhà nước SPA cho biết chính phủ này đã chấp thuận điều chỉnh giá dần dần đối với một số sản phẩm năng lượng, gồm thuế điện.
Vương quốc này sẽ thông báo tăng giá xăng, nhiên liệu bay và dầu diesel trong nước vào quý 1/2018, việc tăng giá này phù hợp với chuẩn toàn cầu.
Nhà điều hành điện cho biết thuế mới cho các hộ gia đình và doanh nghiệp thương mại sẽ áp dụng vào ngày 1/1/2018. Thuế đánh đối với tất cả mọi người, nhưng những người dùng nhiều nhất sẽ phải trả gấp ba lần, nhưng từ một cơ sở rất thấp. Thuế sẽ không thay đổi cho người dùng công nghiệp và chính phủ.
Chính phủ cũng chấp thuận thác thảo đối với một hệ thống cho phép trợ giúp tài chính cho các hộ gia đình thu nhập trung bình và thấp đối phó với chi phí cải tổ kinh tế, mà đã thông báo lần đầu tiên vào năm ngoái và được triển khai vào 21/12.
Trong giới thiệu của chương trình này, Tài khoản Công dân, các quan chức bộ lao động cho biết khoảng 3,7 triệu hộ gia đình đã đăng ký, đại diện cho khoảng 13 triệu người hưởng lợi toàn bộ, nhưng không phải tất cả sẽ được chấp thuận đủ điều kiện.
Các quan chức của bộ cũng từ chối trả lời các câu hỏi tổng thể chương trình sẽ chi phí bao nhiêu, bao nhiêu tiền đền bù những người hưởng lại sẽ được nhận hay những ứng viên nào sẽ được chấp thuận.
Vương quốc này lần đầu tiên nâng giá xăng RON 95 lên 0,9 riyal (0,24 USD)/lít từ mức 0,6 riyal vào tháng 12/2015.
Các nguồn tin đã trả lời Reuters hồi tháng 3 rằng Saudi Arabia có thể nâng giá xăng trong nước 30% bắt đầu từ mùa hè, nhưng động thái này đã bị trì hoãn.
Việc cải tổ như tăng giá nhiên liệu và thay đổi lương trong lĩnh vực công và trợ cấp đã làm giảm thu nhập của nhiều hộ gia đình.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet