Giá than nhiệt trên thị trường châu Âu tăng trên 133 USD/tấn, do các yếu tố sau:
- Sự không chắc chắn đang diễn ra với sự ra mắt của Nord Stream 2;
- Giá điện tăng và khí đốt tự nhiên tăng;
- Nhiệt độ trung bình hàng ngày giảm ở một số quốc gia châu Âu.
- Giá than 6000 kcal/kg FOB của Nga đạt 170 USD/tấn.
Các chỉ số than tại Nam Phi tăng trên 135 USD/tấn trong bối cảnh nhu cầu từ Ấn Độ tăng lên. Dự trữ than tại cảng than Richards Bay tiếp tục giảm xuống dưới 3 triệu tấn.
Tại Trung Quốc, giá giao ngay đối với than nhiệt lượng 5500 kcal/kg NAR FOB Qinhuangdao nằm trong khoảng 175-180 USD/tấn. Báo giá than trên thị trường nội địa Trung Quốc vẫn ở mức tương đối cao. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch không đáng kể, do tồn kho cao.
Các chỉ số than của Australia giảm xuống 155 USD/tấn trong bối cảnh hoạt động giao dịch yếu của các thương nhân châu Á, chờ đợi vì lo ngại tác động tiềm tàng của virus Omicron.
Than nhiệt lượng 5900 GAR của Indonesia giảm xuống dưới 135 USD tấn do nhu cầu giảm từ Trung Quốc, nước đang tăng sản lượng than theo các nghị quyết gần đây, trong khi các thương nhân châu Á đang kỳ vọng giá sẽ giảm hơn nữa.
Giá than luyện kim của Úc tăng lên trên 340 USD/tấn sau khi có cảnh báo bão do Cục Khí tượng Úc (BOM) đưa ra, do mưa lớn và gió giật phá hủy ở bang Queensland, Đông Nam nước Úc. AMB dự báo mưa rào và dông sẽ gia tăng ở một số bang vào cuối tuần này, có thể dẫn đến gián đoạn nguồn cung.
 
 

Nguồn: thecoalhub.com