Giá than nhiệt trên thị trường châu Âu tăng trên 355 USD/tấn.
Châu Âu có kế hoạch thay thế 50 triệu tấn nguyên liệu của Nga bằng nguồn cung cấp từ Mỹ, Úc, Indonesia, Colombia và Nam Phi.
Giá than tại Nam Phi tăng trên 325 USD/tấn trong bối cảnh căng thẳng trên thị trường than quốc tế và nhu cầu từ các nước châu Âu tăng lên, nhằm thay thế nguồn cung than của Nga.
Nhu cầu cũng đang tăng lên từ Ấn Độ do tình trạng thiếu điện. Các nhà chức trách Ấn Độ đã thông báo nhu cầu tăng nhập khẩu mặc dù giá cao.
Tại Trung Quốc, giá than nhiệt lượng 5500 NAR giao ngay giảm gần 16 USD/tấn xuống còn 188 USD/tấn FOB Qinhuangdao. Giá than giảm tại thị trường nội địa của Trung Quốc trong bối cảnh tiêu thụ giảm ở một số tỉnh, bao gồm Thượng Hải, Giang Tô và Chiết Giang, nơi các biện pháp hạn chế được áp dụng do COVID-19.
Sức ép cũng được tạo ra bởi những khách hàng mua có tâm lý chờ đợi giá giảm tiếp và các dấu hiệu phục hồi hoạt động kinh tế. Ngoài ra, một số doanh nghiệp sản xuất than giảm giá do nguồn dự trữ tăng nhanh và các nhà máy điện ghi nhận mức sử dụng công suất giảm đáng kể.
Hoạt động giao dịch cao hơn của người tiêu dùng châu Âu đã có tác động tích cực đến các chỉ số giá của Australia trên 335 USD/tấn.
Báo giá 5900 GAR của Indonesia tiếp tục giảm xuống còn 185 USD/tấn do hoạt động giao dịch của khách mua Trung Quốc giảm do sự lây lan của COVID-19 ở Trung Quốc. Công ty khai thác lớn nhất Indonesia Bumi Resources cho biết họ có kế hoạch tăng khai thác 9-15% vào năm 2022 lên 85-90 triệu tấn, mặc dù năm trước công ty đã chưa đạt mục tiêu đó, đã sản xuất 78 triệu tấn, con số thấp nhất kể từ năm 2012, do mưa quanh năm.
Giá than luyện kim của Australia tăng vọt lên trên 505 USD/tấn.
 

Nguồn: VITIC//thecoalhub.com/