Giá than Nam Phi tăng trên 330 USD/tấn, theo xu hướng của thị trường châu Âu. Nhà sản xuất Thungela của Nam Phi đã báo cáo sự sụt giảm xuất khẩu than trong nửa đầu năm 2022 xuống còn 6,1 triệu tấn (giảm 1 triệu tấn, tương đương 14% so với cùng kỳ năm ngoái) do năng lực hạn chế của tuyến đường sắt dẫn đến cảng Richards Bay.
Tại Trung Quốc, giá giao ngay 5500 NAR tăng lên 189,50 USD/tấn FOB Qinhuangdao. Sự tăng trưởng của báo giá than tại thị trường nội địa Trung Quốc là kết quả của sự phục hồi của hoạt động công nghiệp.
Sự sụt giảm trong hoạt động giao dịch của người tiêu dùng châu Á, những khách hàng có cách tiếp cận chờ đợi vì giá cao, đã tác động đến báo giá nguyên liệu của Australia, vốn giảm xuống dưới 380 USD/tấn. Người tiêu dùng Ấn Độ quan tâm nhiều hơn đến nguyên liệu của Nga, giá giảm so với nguyên liệu của Australia.
Chỉ số 5900 GAR của Indonesia được giao dịch ở mức 193 USD/tấn. Những người tham gia thị trường lưu ý rằng nhu cầu ngày càng tăng từ các nhà máy điện Trung Quốc đối với than nhập khẩu. Việc Trung Quốc chủ động tăng nguồn cung cấp cho các nhà máy điện ven biển để tránh lặp lại tình trạng mất điện ở các thành phố lớn.
Chỉ số than luyện kim của Australia ở mức 380 USD/tấn.
 

Nguồn: thecoalhub.com