Giá than ở Nam Phi vượt quá 160 USD/tấn, do tồn kho than cực thấp tại Vịnh Richards (2,2 triệu tấn), các vấn đề đang diễn ra với tuyến đường sắt nối các tỉnh sản xuất than của Nam Phi và cảng Richards Bay, trong khi nhu cầu ngày càng tăng từ người tiêu dùng Ấn Độ, đã quay trở lại thị trường.
Tại Trung Quốc, giá than giao ngay 5500 kcal/kg, nằm trong khoảng 175-180 USD/tấn, FOB Qinhuangdao, do nhiệt độ trung bình hàng ngày ở một số tỉnh của Trung Quốc thấp hơn. Bất kỳ sự gia tăng đáng kể nào trong báo giá của Trung Quốc đều khó có thể xảy ra trong tương lai gần, do sản lượng tăng mạnh ở các tỉnh khai thác của Trung Quốc và các biện pháp liên tục của chính phủ để kiềm chế giá than cao hơn.
Do lũ lụt và thời tiết bất lợi ở khu vực khai thác Thung lũng Hunter của Úc, các chuyến hàng than bị trì hoãn đã dẫn đến việc tăng giá nguyên liệu của Úc lên 170 USD/tấn.
Hoạt động giao dịch của người tiêu dùng Trung Quốc giảm, cũng như mưa lớn ở Kalimantan của Indonesia, làm chỉ số giá than Indonesia 5900 kcal/ kg giảm xuống 140 USD/tấn.
Nhu cầu nguyên liệu luyện kim yếu trên thị trường Châu Á - Thái Bình Dương đã tác động tiêu cực đến giá than luyện cốc, giảm xuống dưới 320 USD/tấn.
 

Nguồn: thecoalhub.com