EIA cho biết sau sáu tuần tăng liên tiếp, tồn kho dầu thô giảm 1,5 triệu thùng xuống 447 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 8 tháng 3, khác so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters ở mức tăng 1,3 triệu thùng.
EIA cho biết dự trữ xăng giảm 5,7 triệu thùng xuống 234,1 triệu thùng, gần gấp ba lần so với dự báo về mức giảm 1,9 triệu thùng. Đánh dấu tuần giảm thứ sáu liên tiếp.
Giovanni Staunovo, nhà phân tích tại UBS cho biết: “Dữ liệu cho thấy thị trường dầu vẫn thiếu nguồn cung… Số lượng cung cấp xăng đáng lo ngại vì chúng ta đang hướng tới mùa lái xe mùa hè”.
Xăng động cơ thành phẩm được cung cấp, tăng 30.000 thùng/ngày lên hơn 9 triệu thùng/ngày lần đầu tiên trong năm nay.
Hoạt động lọc dầu thô tăng 390.000 thùng/ngày, tăng 1,9 điểm phần trăm trong tuần lên 86,8% tổng công suất trong tuần.
Giá xăng của Mỹ dẫn đầu mức tăng, tăng 2,7% lên 2,7 USD/gallon, mức cao nhất kể từ tháng 9.
Dầu thô của Mỹ tăng 1,75 USD, tương đương 2,3%, ở mức 79,32 USD/thùng và Brent tăng 1,73 USD, tương đương 2,1%, lên 83,65 USD/thùng.
Tồn kho dầu thô tại Cushing, Oklahoma, trung tâm phân phối dầu thô của Mỹ giảm 220.000 thùng.
Sản lượng dầu thô trong nước giảm 100.000 thùng/ngày xuống 13,1 triệu thùng/ngày, giảm thêm một tuần nữa so với kỷ lục 13,3 triệu thùng/ngày trong tháng 2.
Nhập khẩu ròng dầu thô của Mỹ giảm 241.000 thùng/ngày trong tuần trước xuống 2,3 triệu thùng/ngày, trong khi riêng nhập khẩu dầu thô giảm 1,7 triệu thùng/ngày xuống 5,5 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2023.
Trong khi đó, dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, tăng 888.000 thùng trong tuần lên 117,9 triệu thùng, so với dự đoán giảm 150.000 thùng.