Giám đốc điều hành Patrick Pouyanne cho biết công ty này đang có mục tiêu tiết kiệm chi phí khoảng 3 tới 4 USD vào năm 2018. Trong tháng 2, công ty này cho biết họ có mục tiêu 3 tỷ USD vào năm 2017.
Pouyanne cho biết việc tái tổ chức đã tạo ra của một đơn vị góp chung phần tài nguyên cho phép công ty này đạt được mục tiêu. Ông cho biết công ty này thực hiện mua sắm khoảng 30 tỷ USD mỗi năm. Trong số đó khoảng 15 tỷ USD có thể cùng nhau mua sắm bởi ít nhất hai doanh nghiệp trong tổ chức này.
Total cũng cho biết họ có kế hoạch giảm đầu tư xuống từ 15 đến 17 tỷ mỗi năm từ năm 2017 đến 2020, thấp hơn 2 tỷ USD so với thông báo trước đó. Mức đầu tư sẽ cho phép họ tăng sản lượng với tốc độ trung bình 5% mỗi năm từ 2014 tới 2020. Công ty cũng cam kết giảm giá hòa vốn.
Pouyanne cho biết trong tháng 7 rằng giá dầu vẫn biến động, nhưng công ty này đã nâng giá dầu Brent so với đầu năm khi giá dưới 28 USD/thùng lên mức trung bình 46 USD/thùng trong quý 2.
Total cho biết việc giảm giá cổ tức sẽ kết thúc vào cuối năm 2017 nếu Brent ở mức 60 USD/thùng.
Về việc thoái vốn, Pouyanne cho biết công ty sẽ đạt được mục tiêu của mình và thấy không cần phải thực hiện thêm nữa. Ông khẳng định Total đang xem xét việc bán trạm xăng dầu tại Italy liên doanh với Erg, trong khi các đàm phán về bán các hóa chất đặc biệt của họ và bộ phận thiết bị Atotech đang diễn ra.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet