Một đồng đô la mạnh hơn cũng ảnh hưởng tới giá, mặc dù số liệu kinh tế lạc quan từ Mỹ và Trung Quốc hỗ trợ triển vọng đối với nhu cầu dầu toàn cầu.
Giá dầu ngọt nhẹ WTI giảm 12 cent xuống 45,83 USD/thùng sau khi kết thúc phiên trước tăng 27 cent, tăng hơn 1% trong tuần trước.
Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 1 cent xuống 47,6 USD/thùng sau khi đóng cửa tăng 24 cent trong phiên trước, giá tăng gần 2% trong tuần trước.
Ric Spooner, trưởng nhóm phân tích thị trường tại CMC Markets, Sydney cho biết “thị trường đang nhìn vào cuộc đảo chính vừa qua”. “Không có gián đoạn trong việc vận chuyển. Không có nguy cơ với nguồn cung cấp dầu trong ngắn hạn”.
Eo biển Bosphrus của Istanbul, một điểm vận chuyển dầu quan trọng điều hành khoảng 3% lượng dầu toàn cầu, các chuyến hàng từ cảng Biển Đen và khu vực Caspian, được mỏ trở lại vào thứ bảy sau khi đóng cửa vài giờ bởi cuộc đảo chính hôm thứ sáu.
Ngân hàng ANZ cho biết trong một báo cáo thị trường “bất chấp triển vọng với một số rủi ro suy yếu sau cuộc đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ, tiềm năng ảnh hưởng của nó đối với nguồn cung dầu sẽ thấy rằng các hàng hóa vẫn được hỗ trợ”.
Chỉ số đồng đô la tăng so với rổ tiền tệ chính trong đầu phiên giao dịch hôm nay. Một đồng bạc xanh mạnh hơn làm các hàng hóa định giá bằng đồng đô la đắt hơn cho người mua bằng các đồng tiền khác.
Nhưng số liệu kinh tế lạc quan từ Mỹ và Trung Quốc trong hôm 15/7, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã đưa ra hỗ trợ cho giá dầu.
Spooner cho biết “số liệu doanh số bán lẻ mạnh – số liệu GDP của Mỹ thực hiện khá tốt trong quý hai”.
Doanh số bán lẻ của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến trong tháng 6 do người Mỹ tiêu tiền vào ô tô và các hàng hóa khác, trong khi sản xuất công nghiệp của Mỹ tháng 6 ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong 11 tháng.
Số liệu hôm thứ sáu cũng chỉ ra kinh tế Trung Quốc tăng nhanh hơn dự kiến trong quý 2, bởi chi tiêu của chính phủ.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet