Khoảng 755 công nhân Norway tại 7 giếng dầu và khí đốt có thể đình công từ thứ bảy, gây thiệt hại cho sản lượng từ nhà sản xuất hàng đầu của Biển Bắc, nếu một thỏa thuận lương mới không được nhất trí trước thời hạn chót vào thứ sáu.
Một vòng đàm phán cuối cùng bắt buộc sẽ được tổ chức bởi một nhà hòa giải vào 30/6 và 1/7 trong một nỗ lực trành gián đoạn và có thể bắt đầu vào ngày hôm sau.
Tính toán của Reuters cho thấy các giếng dầu bị ảnh hưởng chiếm gần 18% sản lượng dầu của Norway và chưa tới 17% của khí đốt tự nhiên.
Sản lượng dầu kết hợp là khoảng 285.000 thùng/ngày trong 4 tháng đầu năm nay, với sản lượng khí tự nhiên là 48,5 triệu m3/ngày.
Giá dầu thô Brent kỳ hạn giao dịch tại 47,58 USD/thùng, tăng 42 cent so với đóng cửa phiên trước.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tăng 35 cent lên 49,68 USD/thùng.
Nhưng giá tăng đến sau khi giá dầu giảm xuống mức thấp 7 tuần trong phiên trước bởi một đồng đô la đang mạnh lên, làm nhập khẩu nhiên liệu đắt hơn cho các nước sử dụng các đồng tiền khác và khả năng thiệt hại tới nhu cầu, và do bất ổn thị trường về cuộc bầu cử của dân Anh rời khỏi Liên minh châu Ấu.
Ngân hàng ANZ cho biết “dầu thô dẫn dắt lĩnh vực này thấp hơn do giới đầu tư tiếp tục bỏ các tài sản rủi ro. Giá dầu cũng bị áp lực giảm bởi các tin tức lệnh ngừng bắn thành công tại Nigeria cho phép sửa chữa các đường ống dầu mà đã làm hạn chế khả năng xuất khẩu dầu mỏ của nước này”.
Sản lượng dầu tại Nigeria tăng lên khoảng 1,9 triệu thùng/ngày từ 1,6 triệu thùng/ngày do sửa chữa và đã hơn một tuần trôi qua kể từ khi đường ống chính bị tấn công.
Nguồn: VITIC/ Reuters

Nguồn: Vinanet