Dầu thô Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 55,48 USD/thùng, giảm 10 cent so với đóng cửa phiên trước.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI giao dịch tại 52,73 USD/thùng, giảm 8 cent.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC cho biết họ sẽ cắt giảm sản lượng khoảng 1,2 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2017 trong một nỗ lực kết thúc dư cung toàn cầu đã kéo dài hơn 2 năm.
Các nhà sản xuất khác gồm Nga đã cam kết cắt giảm sản lượng 600.000 thùng/ngày.
Một khảo sát của Reuters đã công bố cho thấy sản lượng của OPEC giảm hơn 1 triệu thùng/ngày trong tháng 1 so với tháng 12, xuống 32,27 triệu thùng.
Greg McKenna, trưởng nhóm chiến lược thị trường tại công ty môi giới kỳ hạn AxiTrader cho biết “đó là một sự khởi đầu tốt để cắt giảm sản lượng để mang thị trường trở lại cân bằng”.
Nhưng McKenna bổ sung rằng tuy nhiên vẫn có một số câu hỏi về OPEC có đạt được mục tiêu của mình hay không ngay cả khi cắt giảm sâu hơn và cho cả giai đoạn nửa đầu năm 2017.
Với tình trạng không rõ ràng về kết quả cắt giảm sản lượng cuối cùng của OPEC và cam kết cắt giảm nguồn cung của Nga cho đến nay cũng ít được biết đến, dầu thô kỳ hạn đã dao động trong phạm vi hẹp, trong phạm vi 2 USD/thùng so với tuần trước và với 1,25 USD/thùng kể từ hôm thứ hai 30/1.
Nhà phân tích kỹ thuật hàng hóa của Reuters Wang Tao cho biết những dấu hiệu giá của cả dầu Brent và dầu WTI đều trái chiều với chiều tăng và chiều giảm phần lớn bù đắp cho nhau.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet