Giá dầu Brent tăng 9 cent lên 52,5 USD/thùng. Giá đã giảm 73 cent hay 1,4% đóng cửa phiên trước tại 52,41 USD/thùng, thoái lui từ mức cao một năm tại 53,73 USD/thùng đã đạt được trong hôm 10/10.
Giá dầu ngọt nhẹ WTI đã tăng 3 cent lên 50,82 USD/thùng. Giá đã giảm 56 cent hay 1% đóng cửa phiên trước tại 50,79 USD/thùng. Giá dầu phiên 11/10 giảm sau khi báo cáo của IEA cho thấy nguồn cung dầu toàn cầu tăng trong tháng 9.
Giá dầu đã tăng hơn 13% trong hai tuần qua kể từ khi OPEC đề xuất hạn chế sản lượng lần đầu tiên trong 8 năm. Nhưng giá vẫn chỉ khoảng một nửa mức cao giữa năm 2014 trên 100 USD/thùng do các câu hỏi còn lại là khi nào thị trường này sẽ trở lại cân bằng.
OPEC sẽ tổ chức các cuộc đàm phán với các nhà sản xuất dầu bên ngoài tổ chức vào hôm nay để cố gắng tìm ra chi tiết thỏa thuận toàn cầu hạn chế sản lượng trong ít nhất 6 tháng do Nga đã đồng ý hỗ trợ kế hoạch này.
Nguồn cung dầu mỏ toàn cầu có thể giảm phù hợp với nhu cầu nhanh hơn nếu OPEC và Nga đồng ý cắt giảm sản lượng đủ sâu, nhưng không rõ điều này có thể xảy ra nhanh chóng thế nào.
Goldman Sachs đã bổ sung nghi ngờ trong ngày hôm qua, cho biết rằng việc cắt giảm sản lượng dầu đã lên kế hoạch của OPEC và các nhà sản xuất khác đã trở thành một khả năng lớn hơn nhưng cảnh báo việc cắt giảm sản lượng có thể không đủ sâu để tái cân bằng thị trường trong năm 2017.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet